मा . शिक्षण मंत्र्यांना पालकांचे काही प्रातिनिधिक प्रश्न


( पालकांना विनंती शिक्षणमंत्री आणि प्रसार माध्यमांपर्यंत पोहचविण्यासाठी आपल्या सर्व Whats  App ग्रुप , फेसबुकवर अधिकाधिक शेअर करा )

    ' लोकसत्ता शिक्षणसंवाद ' या उपक्रमांतर्गत पुणे येथे नुकताच मा . शिक्षण मंत्र्यांनी संस्थाचालकांशी  संवाद साधला . या संवांदातून महाराष्ट्रातील शिक्षणाची दिशा ठरणार असल्याचे सांगितले जाते . अत्यंत स्तुत्य असा हा उपक्रम म्हणावा लागेल परंतु तरीही प्रश्न उरतो तो हा की , संस्थाचालकांच्या जशा समस्या आहेत , त्यांना भेडसावणारे आर्थिक प्रश्न आहेत तसेच वा त्याहून अधिक दशा पालकांची आहे त्यामुळे शिक्षण मंत्र्यांनी ज्या प्रमाणे संस्थाचालकांशी 'संवाद ' साधण्यास स्वारस्य दाखवले तसेच स्वारस्य पालकांच्या समस्या जाणून घेण्यात दाखवले असते तर निश्चितपणे अधिक संयुक्तिक ठरले असते
      वाढलेली स्पर्धा , शिक्षणाचा दर्जा ,वाढलेला खर्च अशी अनेक आव्हाने शिक्षणसंस्था आणि शासनासमोर आहेत आणि प्रामुख्याने याबाबत संवाद होणार आहे . अहो ! हे आणि याहून महाभयंकर प्रश्न पालकांचे आणि विद्यार्थ्यांचे देखील आहेत , त्यामुळे लोकसत्ताने या आपल्या उपक्रमात पालक आणि पालकांच्या वतीने शिक्षण क्षेत्रात कार्यरत संस्थांना सहभागी करून घ्यायला हेवे होते .

   शिक्षणाचा केंद्रबिंदू असणाऱ्या विद्यार्थ्यांना आणि पालकांना नेहमीच दुय्यम स्थान दिले जाते असा आजवरचा इतिहास आहे . पालकांच्या समस्यांना माध्यमे देखील योग्य न्याय देत नाहीत . या आणि यासम पालकांच्या भावना आणि समस्या 'सोशल मीडियाच्या ' माध्यमातून संबंधीत शिक्षणमंत्री, संस्थाचालक आणि प्रसारमाध्यमांपर्यंत पोहचवण्यासाठी हा प्रयत्न !!!!!
 पालकांचे मनोगत : " गुणवत्तेनुसार प्रवेश " हा निकष शिक्षण व्यवस्थेचा ' भूतकाळ ' तर " आर्थिक क्षमतेनुसार प्रवेशहा  वर्तमान शिक्षण व्यवस्थेचा 'वर्तमान ' असे स्थित्यंतर गेल्या दशकात होत गेल्यामुळे विद्यार्थी -पालकांचे 'भविष्य' मात्र प्रश्नांकित होताना दिसत आहे . शिक्षण व्यवस्थेने विचारलेल्या प्रश्नांना उत्तरे द्यावयाची हि आजवरची प्रथा . या प्रथेला छेद देत मा. शिक्षणमंत्र्यांसाठी समस्त

पालकवर्गातर्फे काही प्रश्न :
प्रश्न क्रमांक 1)            शासनाचे अनधिकृत पूर्वप्राथमिक शिक्षण  धोरण आणि शाळांचे  'विना डोनेशन नो अडमिशन ' धोरण ; यामुळे शिक्षणाचा श्रीगणेशा करतानाच पालकांची सर्वाधिक लुट होत असताना शिक्षण विभाग 'अळी मिली गुप चिळी 'चे धोरण राबवत कोणाचे शैक्षणिक ' हित ' साधत आहे ? नर्सरीचे प्रवेश महिने आधी घेण्याचे प्रयोजन काय ? लॉटरी पद्धत्तीने किंवा ऑनलाईन पद्धत्तीने प्रवेश प्रक्रिया हे गैरप्रकार रोखणारे उपाय दृष्टीक्षेपात असताना शिक्षण खाते गप्प का आहे ?
प्रश्न क्रमांक 2)            पारदर्शकता हा आपल्या सरकारचा मूलमंत्र असताना शैक्षणिक संस्थांचा आर्थिक ताळेबंद 'गुप्त ' का ठेवला जातो ? ज्या शैक्षणिक संस्थेत आपला पाल्य शिकत आहे किंवा ज्या संस्थेत प्रवेश घ्यावयाचा आहे तेथील पायाभूत सुविधा , शिक्षकांची शैक्षणिक अर्हता , शुल्क ठरवताना विचारात घेतलेले निकष , प्राप्त शुल्काचा केला जाणारा विनियोग (अपव्यय ???????) या बाबी संकेतस्थळावर 'उघड ' करण्यात नेमक्या अडचणी कोणत्या ?
प्रश्न क्रमांक 3)            सर्वोत्तम शाळा /कॉलेज असा प्रत्येक संस्था दावा करत असते . या दाव्याच्या आधारेच रात्रभर प्रवेशासाठी रांगेत उभा करत 'मनमानी शुल्क ' आकारून प्रवेश दिला जातो . चांगल्या शाळांचे निकष कोणते ? शाळा -महाविद्यालये आपल्या विद्यार्थ्यांचे निकाल पालकांसाठी खुले का ठेवत नाहीत ? गेल्या /१० वर्षांचा गुणवत्तेचा लेखा जोखा उपलब्ध असल्यास पालकांना शाळेची निवड करणे अधिक 'सोयीस्कर ' ठरू शकते . किमान  पालक हे संस्थांचे 'ग्राहक ' (गिऱ्हाईक )आहेत हे ग्राह्य मानत शाळा  / कॉलेजच्या गुणवत्तेचा  'इतिहास ' गुप्त ठेवण्यामागाचे कारणे  कोणती  ? स्वतःला इंटरनॉशनल (म्हणजे काय हे देखील एक गौडबंगाल आहे ) समजणारे माहिती उघड करण्यास का घाबरतात ?
प्रश्न क्रमांक 4)            शाळा-महाविद्यालयांच्या शुल्क निश्चितीचे निकष कोणते ? आज प्राथमिक -माध्यमिक शाळांमध्ये जे ४० हजारांपासून ते दीडलाखांपर्यंत शुल्क आकारले जाते ते शासनास मान्य आहे का ?
प्रश्न क्रमांक 5)            टोकाची विसंगत निर्णय भविष्यात तरी थांबणार का ? : कधी परीक्षाच नाहीत ,तर कधी - चाचण्या . प्रत्येकवर्षी अभियांत्रिकी प्रवेशासाठीच्या सामाईक प्रवेश परीक्षेचे वेगवेगळे निकषामुळे शिक्षण क्षेत्र हे प्रयोगाचे क्षेत्र होताना दिसत आहे . शिक्षणक्षेत्रातील टोकाचे विसंगत निर्णय हे अनेकांच्या आयुष्याशी खेळण्याचा प्रकार ठरत असतो . याला कधी आळा बसणार ?
प्रश्न क्रमांक  5) शिक्षक -प्राध्यापक भरती : शिक्षणाला कलंक :
 आज सर्वच शैक्षणिक संस्थांमधून शिक्षक -प्राध्यापकांची भरती हि सर्रासपणे गुणवत्तेचे निकष डावलत केवळ आणि केवळ पैशांच्या जीवावर केल्या जातात . गुणवत्तेच्या  अधःपतनास हे प्रमुख कारण आहे . भविष्यात शासन सर्वच शाळा कॉलेजातील शिक्षक -प्राध्यापक भरती केवळ आणि केवळ गुणवत्तेच्या निकषावर होण्यासाठी एमपीएससी च्या मार्फत करण्याचे धारिष्ट्य दाखवणार का ?
प्रश्न क्रमांक  6)            राज्यातील विविध अभियांत्रिकी महाविद्यालयांनी अखिल भारतीय तंत्र परिषदेचे नियम -निकष धाब्यावर बसवत असल्याचे प्रसारमाध्यमातून वेळोवेळी प्रसिद्ध होत असून   उच्च तंत्र शिक्षण विभाग गप्प का बसला आहे ? प्रतिज्ञापत्राद्वारे खोटी माहिती देऊन देखील शिक्षण विभाग महविद्यालयांना पाठीशी का घालत आहे ?
प्रश्न क्रमांक 7)            १०० टक्के निकाल दाखवत आपली पाठ थोपटून घेण्यासाठी अनेक संस्थाचालक , शिक्षक -परीक्षक  परीक्षेतील गैरप्रकारांना उघड उघड अभय देत आहेत . कॉपी मुक्त परीक्षांचे पालकांचे स्वप्न आपल्या कार्यकाळात तरी पूर्ण होणार का ?
प्रश्न क्रमांक 8)            एकाच संस्थेत आयुष्यभर नोकरी करावी लागत असल्यामुळे वर्तमानात शिक्षक -प्राध्यापक हे  'गुरुजी -सर ' कमी तर संस्थेचे (नोकर) कार्यकर्ते अधिक अशी अवस्था आहे . प्रामाणिक शिक्षकांना प्रोत्साहन तर कामचुकारांना चपराक बसण्यासाठी दर / वर्षांनी संस्थाबाह्य बदल्या , सर्व प्रकारच्या शैक्षणिक संस्थातील शिक्षक -प्राध्यापकांची थेट सीइटी - एमपीएससी मार्फत नियुक्तीचा पर्याय  उपलब्ध असताना शिक्षण विभाग जनतेच्या करातून पगार तर नियुक्तीचा अधिकार संस्थाचालकांना असा 'अर्थ'शुन्य पद्धत्तीचा अवलंब करून नेमके कोणाचे हित जोपासत आहे ?
प्रश्न क्रमांक 9)            युजीशी म्हणजे 'Uninterrupted Guaranteed Corruption ?: युजीशी मार्फत महाविद्यालयांसाठी अनेक योजना राबविल्या जातात ? त्यांचे बजेट देखील काही करोडोंचे असते . प्रत्यक्षात मात्र यातील किती योजनांची प्रत्यक्षात अंमलबजावणी केली जाते ? त्यांचा खरच विद्यार्थ्यांना लाभ होतो का ? संशोधनासाठी काही करोडो रुपये खर्च केला जातो , परंतु कुठले संशोधन होते आहे ? त्याचा दर्जा कोणता ? याचा लेखाजोघा घेतला जातो का ? वानगी दाखलचे उदाहरण म्हणजे मुलींसाठी बांधण्यात येणारे होस्टेल्स . १५-२० किमीवर कॉलेजस आणि प्रत्येकाला लेडीज होस्टेल्ससाठी अनुदान . प्रत्यक्षात बहुतांश ओसच . सध्याची परिस्थिती पाहता युजीशी म्हणजे 'Uninterrupted Guaranteed Corruption ' अशी धारणा संस्थांची झालेली दिसते . याला आळा घातला जाणार का ?
प्रश्न क्रमांक 10)          आर्थिक पारदर्शकता का नाही ?: ५वा वेतन आयोग ,६वा वेतन आयोगानुसार शिक्षकांना द्यावयाच्या पगाराच्या नावाने प्रतिवर्षी 'अनियंत्रित शुल्कवाढ ' केली जात असली तरी अनेक शैक्षणिक संस्थात शिक्षक -प्राध्यापकांना प्रत्यक्षात मिळणारा पगार आणि कागदावरील पगार यात तफावत असते . हे शिक्षण विभागातील सर्व अधिकारी -मंत्री यांना ज्ञात असून देखील वर्षानूवर्षे शैक्षणिक संस्थांचा आर्थिक ताळेबंद खुला करण्यात अडचण कोणती ? ज्ञात असून देखील प्रतिबंधात्मक कुठलेच पाऊले उचलण्यामागचा 'अर्थ ' कोणता ?
प्रश्न क्रमांक 11)          आजवर विज्ञान -गणिताचे भाग भाग अश्या प्रकारे दहावी -बारावीच्या परीक्षा घेतल्या जात होत्या ? त्या एकत्रित घेण्याचा निर्णय का कशासाठी घेतला गेला ? एकीकडे अभ्यासक्रमाचे उच्चीकरण केले , अभ्यासक्रम विस्तृत केला . अभ्यासक्रमाचा विस्तार तर परीक्षांचे एकत्रीकरण या मागची कारणमीमांसा जनतेसमोर शिक्षण विभाग मांडणार का ?
प्रश्न क्रमांक 12)          अल्पसंख्याक संस्थांच्या नावाखाली अनेक संस्था मनमानी पद्धतीने कारभार करून प्रवेशात लुट वा तत्सम गैरप्रकार करत असल्याची तक्रार असून देखील शासन अशा संस्थाना का अभय देत आहे ? वस्तुत: वर्तमानात अनेक संस्थाना अल्पसंख्याक संबोधले जात असले तरी त्यात शिक्षणारी मुले हि बहुसंख्याक असतात हे शासनास ज्ञात नाही का ? शिक्षण क्षेत्रात अल्पसंख्यांक - बहुसंख्याक असा संस्थात्मक भेद कितपत संयुक्तिक आहे ?
प्रश्न क्रमांक 13). अंतर्गत  तोंडी  - बोर्डाच्या परीक्षेतील लेखी गुणात पारदर्शकता हवी . शिक्षणाच्या बाजारात विद्यार्थ्यांना गिऱ्हा इक म्हणून वापर केला जातो आहे . सढळ हाताने गुणदान करावयाचे आणि कनिष्ठ महाविद्यालयाची दुकाने चालवण्यासाठी विद्यार्थी हवेत म्ह्णून कृत्रिम गुणवत्तेचा फुगवटा करावयाचा . हे टाळण्यासाठी अंतर्गत आणि बाह्य गुण थेट गुणपत्रिकेत दर्शवावीत .
प्रश्न क्रमांक 14)   INTEGRATED COURSE संकल्पना शिक्षणास मारक : इंटिग्रेटेड कोर्सच्या नावाखाली खाजगी कोचिंग क्लासेस सरळसरळ पालकांची लूट करत आहेत . ११वी -१२ वी साठी पालकांना - लाख मोजावे लागत आहेत . सामान्य पालकांची यात ससेहोरपळ होते आहे कारण कनिष्ठ महाविद्यालये केवळ परीक्षांसाठीचे माध्यम बनले आहेत .


सुधीर लक्ष्मीकांत दाणी , बेलापूर , नवी मुंबई. (पालक प्रतिनिधी )

कोणत्याही टिप्पण्‍या नाहीत:

टिप्पणी पोस्ट करा