गुरुवार, २५ ऑक्टोबर, २०१२

शिष्यवृत्ती परीक्षा कॉपीचा (कु) संस्कार ?

                                        
                                           

         प्रज्ञावान , गुणवंत विद्यार्थ्यांचा शोध घेऊन त्यांना आर्थिक मदत आणि प्रोस्ताहन या स्तुत्य हेतूने महाराष्ट्र परीक्षा परिषदे मार्फत 'शिस्यवृती' परीक्षा घेतल्या जातात .  शिक्षण विभागाच्या 'टार्गेट ओरीऐनटेड ' प्रवासामुळे हि परीक्षा विद्यार्थ्यांची न राह्ता शिक्षकांची झाली आहे . गुणवत्ता वाढीचे ' संख्यात्मक लक्ष्य ' गाठण्यासाठी शिक्षकांनीच सर्व विद्यार्थ्यांना उत्तरे सागणे , सामुहिक कॉपी मुळे एकाच केंद्राचे १८/२० विद्यार्थी पात्र होणे , ज्या विद्यार्थ्यांना नियमित परीक्षांमध्ये ३५ टक्क्यांचे लक्ष अग्निदिव्य ठरते असे विद्यार्थी गुणवत्ता यादीत येणे  या सम अनेक प्रकारांमुळे या परीक्षेच्या विश्वासार्हतेवर प्रश्न चिन्ह उभे राहिले आहे . परिषदेच्या ' तोंडावर बोट , हाताची घडी ' या भूमिकेमुळे एके काळी मानाची समजली जाणारी परीक्षा आज मात्र बदनाम होते आहे . स्पर्धापरीक्षाची रंगीत तालीम अशी बिरुदावली मिरवणारी हि परीक्षा मात्र निरागस विद्यार्थ्यांच्या 'कॉपीच्या कुसंस्काराचे ' आरम्भस्थान ठरत आहे . परिषदेने आगामी परीक्षे पूर्वी तातडीने उपाय योजना करून विश्वासार्हतेचे पुनर्रुजीवन करणे हि काळाची गरज ठरते .

  
दृष्टीक्षेपातील उपाय :
  • गैरप्रकार टाळण्यासाठी प्रवेशपत्र अनिवार्य करावे . हि एकमात्र परीक्षा अशी आहे जिथे प्रवेशपत्र नाही . या प्रवेशपत्रावर सबंधित शिक्षणाधिकारी , परीक्षा परिषदेचा पूर्ण पत्ता , दूरध्वनी क्रमांक असावेत .
  • विषय शिक्षकांना पर्यवेक्षण देऊ नये .
  • शक्यतो परीक्षाकेंद्र हे खाजगी शाळा किंवा अन्य बोर्डाची शाळा असावी . पर्यवेक्षकही  खाजगी खास करून अन्य माध्यमांच्या शाळातील असावे .
  • विद्यार्थ्यांना आपली शाळा केंद्र म्हणून देऊ नये .
  • सामुहिक कॉपी टाळण्यासाठी अ , , ,ड असे वेगवेगळे संच असावेत .
  • ज्या केंद्राविषयी तक्रार प्राप्त झाली आहे ,अशी केंद्रे त्वरीत बंद करावीत .
  • शहरी भागासाठी भविष्यात 'ऑन लाईन' परीक्षेच्या मार्गाचा विचार करावा .
  • ज्या शाळेतील विद्यार्थी परीक्षेस बसले आहेत त्या शाळेतील शिक्षक पर्यवेक्षक नसावेत .
  • प्रत्येक केंद्राला शिक्षणाधिकारी वा तत्सम अधिकार्याने भेट देणे अनिवार्य असावी .
  • शिस्यवृती परीक्षेच्या निकालाचा शाळा ,शिक्षकांच्या 'परफॉरमन्स' शी दुरान्वये सबंध नसावा . शाळा -शिक्षकांचे मूल्यमापन निकालाशी जोडल्यास गैरप्रकारांना उत येतो .
  • तालुका आणि राज्य पातळीवर 'तक्रार कक्ष ' असावा , जेथे पालक निनावी तक्रार करू शकतात किंवा तक्रारदाराचे नाव गुप्त ठेवावे .
  • जिथे शक्य आहे तिथे सरकारी , महानगरपालिका , झेडपी शाळा केंद्र असू नयेत तसेच सरकारी शिक्षक पर्यवेक्षक नेमू नयेत ,
  • कॉपीला प्रोस्ताहन आणि अभय देणाऱ्या शिक्षकांची संख्या कमी करण्यासाठी प्रबोधन वर्ग ,कार्यशाळांचे आयोजन करावे .
  • परीक्षा केंद्र देताना त्या शाळेतील मुख्याध्यापाकांडून परीक्षा पारदर्शक ,कॉपीविरहीत , भेदभाव न करता घेऊ असे प्रतिज्ञापत्र लिहून घ्यावे .
  • परीक्षा परिषदेने सकारात्मक दृष्टीकोन ठेवावा . आपले बोटचेपे धोरण थांबवावे .
  • शिस्यवृती पात्र विद्यार्थ्यांना 'शिस्यवृती रक्कम ' विनाविलंब मिळावी .
  • सर्वच विद्यार्थ्यांना सरसकटपणे या परीक्षेस बसण्याचा अलिखित नियम त्वरीत बंद करावा .
  • सामुहिक कॉपीवर नियंत्रण ठेवण्यासाठी  किमान ५ प्रश्न वर्णनात्मक असावेत .
  • पर्यवेक्षक रोटेशन पद्धतीने वापरावेत . एका विभागातील शिक्षक अन्य विभागात पर्यवेक्षक म्हणून पाठवावेत .
  • प्रत्येक विभागाच्या शिक्षण अधिकाऱ्यास या परीक्षासाठी संपूर्ण जबाबदार ठरावे
  • प्रसार माध्यमांना  परीक्षेचे चित्रीकरणास अनुमती द्यावी .
  • त्रयस्थ पालकांना निरीक्षक म्हणून उपस्थित राहण्याची परवानगी असावी . परिषदेचे कार्य सर्व पुराव्यावर चालते मग तो मिळवण्याचा अधिकार का असू नये ?
  • अंतिम सर्वात महत्वाचे हे कि परीक्षा परिषदेने या परीक्षा घेणे म्हणजे 'पाट्या टाकावयाचे काम ' या भूमिकेबाहेर येऊन स्वतःच परीक्षा संपूर्ण ( जास्तीत जास्त हा शब्द जाणीव पूर्वक टाळला आहे ) पारदर्शक , कॉपी विरहीत  होतील यासाठी कंबर कसावी.


कोणत्याही टिप्पण्‍या नाहीत:

टिप्पणी पोस्ट करा